2.9 Lý do trả hàng

Ngày đăng : 09/08/2019 - lần đọc:340
Danh mục Lý do trả hàng dùng để thiết lập và quản lý các lý do mà khách có quyền trả hàng.

1. Đường dẫn đến danh mục Lý do trả hàng

  Ở nút bắt đầu, chọn Danh mục/Cài đặt cho bán hàng/Lý do trả hàng.

Hình 1: Đường dẫn đến danh mục Lý do trả hàng

 

2. Các chức năng cơ bản tại cửa sổ danh mục Lý do trả hàng

  Tại cửa sổ vừa hiện lên, chúng ta nên chú ý các khu vực được đánh số trong hình:

Hình 2: Danh mục Lý do trả hàng

  1. Khu vực danh sách các nút công cụ bao gồm: Tạo mới, Lưu, Xóa, Làm mới và. Xuất dữ liệu
  2. Khu vực danh sách các lý do trả hàng.

 

3. Tạo danh sách các lý do trả hàng

  Đầu tiên, chúng ta click vào nút Tạo mới tại khung đỏ thứ 01 để thêm dòng lý do trả hàng. Lúc này, màn hình sẽ có kết quả như sau:

Hình 3: Thêm mới lý do trả hàng

  Tại dòng giá vừa được tạo mới, chúng ta có các cột thông tin chi tiết bao gồm:

  • Mã: thiết lập mã số cho dòng lý do trả hàng này.
  • Tên: thiết lập tên cho dòng lý do trả hàng này.
  • In Bếp: tick vào để in báo xuống bếp khi khách hàng muốn trả hàng,
  • Trả Kho: tick vào để khi sử dụng lý do này thì mặt hàng được trả sẽ được nhập lại vào kho thay vì đem bỏ (vd: thùng bia uống không hết được trả lại nhập kho số chai/lon còn dư).
  • Hủy Hàng: tick vào để khi sử dụng lý do này sẽ đem hủy hàng luôn, không nhập lại kho hay tái sử dụng (vd: gọi nhiều món quá nhưng ăn không hết phải trả lại).

  Sau khi đã nhập xong các thông tin cần thiết, chúng ta click vào nút Lưu sẽ được kết quả như hình dưới:

Hình 4: Danh sách các lý do trả hàng

  Như vậy, chúng ta đã hoàn thành phần hướng dẫn Danh mục Lý do trả hàng. Trong bài kế tiếp, chúng ta sẽ tiếp tục với phần hướng dẫn Danh mục điều kiện trả hàng. Cảm ơn các bạn đã đọc bài hướng dẫn của Phần mềm Hợp nhất chúng tôi và hẹn gặp lại trong những bài hướng dẫn sau.

 

Bài trước: Điều kiện giá

Bài sau: Điều kiện trả hàng


  • Tags: