những sai lầm thường gặp phải biết khi bán hàng online-Relipos

Ngày đăng : 02/07/2018 - lần đọc:750

Các công ty hoặc chủ shop bán hàng online thường mắc phải những sai lầm nghiêm trọng sau dẫn đến kinh doanh thua lỗ,Hôm nay Relipos chia sẽ những sai lầm thường gặp phải biết khi bán hàng online để giảm thiểu khỏi những thất bại không đáng có.


Các công ty hoặc chủ shop bán hàng online thường mắc phải những sai lầm nghiêm trọng sau dẫn đến kinh doanh thua lỗ,Hôm nay Relipos chia sẽ những sai lầm thường gặp phải biết khi bán hàng online để giảm thiểu khỏi những thất bại không đáng có.

Bán hàng online với rất nhiều mặt tốt không thể phủ nhận, tuy nhiên nó vẫn có thể dẫn tới những sai lầm nghiêm trọng dẫn tới thua lỗ trong kinh doanh, nhất là trong giai đoạn khởi nghiệp. Mọi người thường lầm tưởng về sự dễ dàng của bán hàng online mà quên đi những khâu chuẩn bị để kinh doanh tốt hơn, dẫn đến các sai lầm đáng tiếc. 

Sai lầm đầu tiên: Chưa biết bán gì hoặc chọn nhầm sản phẩm đã bão hòa

Chọn mặt hàng để buôn bán trước lúc khởi đầu cực kì quan trọng và nó có tác động mạnh đến kết quả kinh doanh của bạn.Nếu sản phẩm mà thị trường không cần hoặc đã có quá nhiều đối thủ thì phải cân nhắc loại nó ra khỏi lựa chọn. Nên chuyển hướng sang các sản phẩm mà thị trường cần trong thời gian dài, những sản phẩm hot, sản phẩm mùa vụ hoặc những sản phẩm ngắm đến thị trường ngách.

Xem thêm

Nếu như sản phẩm của bạn hot, bạn tự khắc trở thành thượng đế chứ không cần khách hàng bởi vì hàng hot thì khách hàng  chủ động liên hệ tới bạn. Bán hàng mà bạn luôn ở vị trí cao hơn khách hàng, kể gì họ nghe đấy thì bạn thấy có thích không?

Nhưng trước lúc thích thì hãy lựa chọn mặt hàng thật tốt để kinh doanh. Đừng nên khinh thường khách và cũng đừng nên sợ khách, đây là phương châm ví như như mặt hàng của bạn đáp ứng được những gì tôi vừa nói. Và cái tôi muốn nhắc đến chính là hướng những bạn tới kinh doanh sản phẩm với thị trường ngách, dễ bán, ít rủi ro.

Sai lầm thứ 2: Chưa nghiên cứu kĩ về chu kì sống của sản phẩm

Bằng những con số thống kê của google, kế tiếp là sự nhạy cảm của cá nhân bạn nghĩ về thị trường đó vì bất kì sản phẩm nào cũng đều với 1 vòng đời nhất định. Nắm chắc được vòng đời cũng như những số liệu giúp bạn không thể “ bỏ con giữa chợ”.Tránh hàng tồn kho bằng việc dự báo hoặc xác định chính xác những thời điểm nhu cầu sử dụng nhiều hoặc nhu cầu giảm.

Nếu như không có hàng đủ để bán thì lãi ít, còn tồn hàng thì dễ ôm, lỗ. Nắm chắc chu kỳ sống của sản phẩm để có thể định lượng được hàng hóa hoặc ra các quyết định nhập thêm hàng về. Nếu biểu đồ nhu cầu đi xuống thì thấp nhất buộc phải bắt đầu với 1 sản phẩm khác.

Sai lầm thứ 3: Dở marketing

Xem thêm

Bạn đã chọn được 1 sản phẩm tốt, một thị trường có nhu cầu rất nhiều. Nhưng trường hợp bạn không thể tiếp cận, đưa sản phẩm của bạnmang đến với khách hàng  thì xem như bạn nắm chắc thất bại. Nhiều bạn chọn tìm sản phẩm vô cùng tốt nhưng lại dính sai lầm thứ 2 và thứ 3. Bán hàng online trên facebook cực kì tốt, trường hợp biết làm content tốt thì giá siêu rẻ. Khuyến khích các bạn nên chạy quảng cáo và các phương pháp cũng như hướng dẫn về chạy quảng cáo đã có rất nhiều, những bạn chỉ cần chịu khó tìm tòi là có ngay thôi. Hoặc có điều kiện thì chọn nơi nào tổ chức khóa học uy tín mà học.

Sai lầm thứ 4: Không biết bán hàng

Nếu như đã làm tốt và khắc phục được những sai lầm được đề cập  trên thì đây là khâu khó khăn. Sau khi tốn các chi phí quảng cáo, vắt óc và chạy dài hơi để săn lùng sản phẩm độc, lạ thì đây là khâu chốt hạ người mua sắm sản phẩm của bạn. Để hạ gục được khách hàng bạn phải biết được điểm yếu của họ, biết người biết ta-Trăm trận trăm thắng. Khách hàng chọn sản phẩm của bạn vì lí do gì? Nhu cầu của họ là gì? Bạn cho họ các bí quyết gì để có thể thỏa mãn mong muốn của họ?Hãy hiểu rõ mong muốn của khách hàng.

Ví dụ như khách hàng phải mua áo tắm qua mạng, suy nghĩ của họ có thể là:Hình ảnh phải thật, Mode Không đụng hàng.Họ ngại mặc hở hang và sản phẩm bạn giải quyết được chuyện đó. Có cam kết là sản phẩm chất lượng, hàng nhận được như hình hay không?

Sai lầm thứ 5: Shop mất uy tín hoặc không có nhãn hiệu rõ ràng

Khách hàng ngày nay đã quá quen thuộc và cực kì cảnh giác với việc chọn hàng online của một số cửa hàng không tên tuổi, họ luôn trong trạng thái nghi ngờ. Vậy nên bạn bắt buộc phải quan tâm nhiều đến chuyện xây dựng thương hiệu cho cửa hàng của mình,thiết lập lòng tin cho khách hàng, vậy thì trong một thế giới đầy hoài nghi, cạm bẫy và lừa dối kia, chính khách hàng tin tưởng bạn sẽ đem tới cho bạn nguồn khách hàng lý tưởng. Nếu cửa hàng của bạn thật sự uy tín, thì cứ người truyền người, tin lan tin, bạn không cần tốn thêm bất kì chi phí nào cho quảng cáo. Marketing lan truyền chính là biện pháp rẻ và tiết kiệm nhất cho bất kì người kinh doanh buôn bán nào.

Hãy tập chung  vào việc xây dựng một thương hiệu tốt có thái độ và dịch vụ đáng dùng để tạo nên một thương hiệu luôn luôn được nhớ đến.

Nghiên cứu kĩ những sai lầm nghiêm trọng lúc bán hàng online ở trên để giảm thiểu lặp lại các sự việc như trên, nhất là trong giai đoạn khởi nghiệp của bạn, hãy để mọi thứ thành công suôn sẻ. Tạo 1 website chuyên nghiệp sẽ giúp bạ có được niềm tin của khách hàng tạo thành chiến lược kinh doanh tốt, bạn đã biết những nguyên tắc giúp bạn phát triển website kiếm tiền thành công hay 4 khía cạnh nên thiết của 1 website kiếm tiền trực tuyến chưa? Hãy tham khảo thêm để có được bước đệm vững chắc nhé