12. Thông tin VIP

Ngày đăng : 15/08/2019 - lần đọc:311
Thông tin VIP là một công cụ giúp chúng ta phân tích, đánh giá khách hàng mua sản phẩm nào, sử dụng dịch vụ gì, tần xuất ra sao trong một khoảng thời gian nhất định. Qua đó, chúng ta có thể lập ra các chính sách marketing phù hợp để tăng doanh thu.

1. Đường dẫn đến thông tin VIP

  Ở nút bắt đầu, chọn Chăm sóc khách hàng/Báo cáo/Thông tin VIP.

Hình 1: Đường dẫn đến Thông tin VIP

 

2. Các chức năng cơ bản tại cửa sổ thông tin VIP

  Tại cửa sổ Thông tin VIP, chúng ta nên chú ý các khu vực được đánh số trong hình:

Hình 2: Giao diện thông tin VIP

  1. Khu vực chọn chi nhánh và tìm kiếm theo khách hàng.
  2. Khu vực báo cáo chi tiết về khách hàng đang được chọn tại khung đỏ thứ 1.

 

3. Thông tin VIP

  Để xem thông tin VIP của một khách hàng, đầu tiên chúng ta chọn tên khách hàng, mốc thời gian cụ thể và chi nhánh tại khung đỏ thứ 1 rồi click vào nút Tìm kiếm:

Tại tab Tổng thể, chúng ta có các cột thộng tin chi tiết của khách hàng bao gồm:

  • Doanh thu: thể hiện các đề mục thông tin chi tiết của một khách hàng đang được chọn.
  • Giá trị: thể hiện giá trị số tương ứng với từng đề mục thông tin của khách hàng.
  • Ghi chú: thể hiện các ghi chú của khách hàng đang được chọn.

Hình 3: Tab Tổng thể

 

Tại tab Chi tiết, chúng ta sẽ có thông tin đầy đủ về số dư tài khoản hiện tại của từng khách hàng đang sử dụng thẻ ảo:

  • Chi nhánh: thể hiện địa điểm diễn ra giao dịch tại chi nhánh nào.
  • Thời gian: thể hiện thời điểm diễn ra giao dịch của khách hàng.
  • Tổng tiền: thể hiện tổng số tiền giao dịch của khách hàng đang được chọn.
  • Giảm giá: thể hiện số tiền mà khách hàng được giảm giá khi giao dịch xảy ra.
  • Trước: thể hiện số tích điểm lúc trước khi giao dịch diễn ra của khách hàng là bao nhiêu.
  • Điểm: thể hiện số điểm mà lần giao dịch này có được là bao nhiêu.
  • Sau: thể hiện số tích điểm tổng cộng sau khi giao dịch diễn ra còn lại bao nhiêu (Sau = Trước + Điểm).
  • Loại thẻ: thể hiện loại thẻ mà khách hàng này sử dụng để giao dịch.
  • Diễn giải: thể hiện các chú thích thêm cho lần giao dịch này.
  • Thời gian tính điểm: thể hiện thời điểm hệ thống ghi nhận giao dịch tính điểm xảy ra.

 

Hình 4: Tab Chi tiết

 

Tại tab Mặt hàng, chúng ta sẽ có thông tin đầy đủ về lịch sử mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ của khách hàng:

  • Mã: thể hiện mã số sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng đã mua.
  • Tên: thể hiện tên sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Số lượng: thể hiện tổng số lượng sản phẩm, dịch vụ của khách hàng đã mua.
  • ĐVT: thể hiện đơn vị tính cho sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Tiền hàng: thể hiện đơn giá cho sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Giảm giá: thể hiện số tiền giảm giá mà khách hàng được trừ.
  • Vat: thể hiện số tiền thuế giá trị gia tăng của sản phẩm, dịch vụ.
  • Tổng tiền: thể hiện tổng số tiền mà chúng ta thu về từ khách hàng.

 Hình 5: Tab Mặt hàng

 

  Như vậy, chúng ta đã hoàn thành phần hướng dẫn mục Thông tin VIP. Cảm ơn các bạn đã đọc bài hướng dẫn của Phần mềm Hợp nhất chúng tôi và hẹn gặp lại trong những bài hướng dẫn sau.

 


  • Tags: