XU HƯỚNG ẨM THỰC TRONG KINH DOANH NHÀ HÀNG 2019

Ngày đăng : 06/05/2019 - lần đọc:640

Kinh doanh nhà hàng – Bạn đã bao giờ nghĩ đến hay đang trăn trở về câu chuyện này? Trong kinh doanh, xu hướng luôn luôn là yếu tố câu khách vô cùng cần thiết, bởi xu hướng xuất phát từ chính nhu cầu, sự quan tâm của khách hàng. Lĩnh vực F&B cũng vậy. Vậy thì, câu hỏi đặt ra là: Xu hướng ẩm thực trong kinh doanh nhà hàng 2019 là gì?


1. Sạch – Dinh dưỡng – Thân thiện môi trường

Thực phẩm bẩn đang là vấn nạn của toàn xã hội. Vì thế, những nhà hàng có sự cam kết về chất lượng chắc chắn sẽ chiếm được cảm tình của thực khách, dù họ có ở phân khúc nào đi chăng nữa. Thực phẩm sạch ở đây là phải sạch từ khâu chọn nguyên liệu đến nấu nướng, phục vụ và bảo quản cũng như là xử lý sau đó. Đặc biệt, xu hướng sử dụng thực phẩm hữu cơ, organic đang rất được ưa chuộng hiện nay.

Thực phẩm hữu cơ thân thiện với môi trường. Ngoài ra, sử dụng các loại ống hút tre hay inox, gói thực phẩm bằng lá hay hạn chế sử dụng túi nilon cũng đang là một hot trend. Chắc chắn trong bối cảnh mà vấn đề về môi trường đang trở thành mối quan tâm hàng đầu thì kinh doanh ẩm thực sạch, thân thiện với môi trường sẽ nhận được thiện cảm và sự ủng hộ của đông đảo thực khác.

Có thể bạn quan tâm:

2. Offline – Online – Delivery

Thú thật mà nói, đây không phải là hình thức kinh doanh gì quá xa lạ. Nhất là đối với giao thức ăn tận nơi – một loại hình kinh doanh đã có được sự phát triển vô cùng đáng nể trong năm 2018. Vậy, xu hướng 2019 ở hình thức này là như thế nào?

Đối với offline thì quen thuộc quá. Chúng ta mở cửa hàng, có địa chỉ, và thế là thực khách đến. Nhưng rất ít nhà hàng hiện nay hoạt động một cách tẻ nhạt như thế.

Các nhà hàng sẽ tích hợp cả online và dịch vụ delivery (giao hàng tận nơi). Bằng cách nào? Họ áp dụng công nghệ để tương tác với khách hàng trên các ứng dụng di động như đặt bàn hay thậm chí là đặt món trước, khuyến mãi dành cho khách hàng quen, review, đánh giá chất lượng nhà hàng. Các ứng dụng công nghệ này không chỉ chăm sóc khách hàng tốt ở bước đầu mà còn giúp nhà hàng quản lý được lượng khách dự kiến – khách thực tế, tiếp thực đúng đủ, thanh toán chính xác và nhanh hơn.

Còn đối với hình thức giao hàng thì quá đơn giản. Chỉ cần một vài cú click chuột đơn giản và một dịch vụ giao hàng nhanh, tốt, giá cả phải chăng. Vậy là khách hàng có thể thưởng thức sản phẩm của nhà hàng của bạn ở bất cứ nơi nào họ muốn.

3. Xu hướng tiện lợi lên ngôi

Sự phát triển của mọi phương diện trong thế kỷ 21 thường được so sánh với hình ảnh “vũ bão”. Mọi thứ nhanh, và nhịp sống của con người cũng trở nên vội vàng hơn.

Chính vì vội vàng nên ai ai cũng thích sự tiện lợi. Tiện lợi ở đây là gì? Là họ thích vào những nhà hàng mà ở đó các thức ăn được phục vụ nhanh (vậy thì fast food vẫn là một mảnh đất kinh doanh rất màu mỡ). Là họ thích chọn những nhà hàng mà dù có ngồi ở nhà hay cơ quan, họ vẫn có được những món ăn ngon (vậy thì giao hàng tận nơi sẽ là một điểm cộng cho nhà hàng của bạn).

4. Kinh doanh nhượng quyền – Không mới nhưng vẫn hấp dẫn

Đối với một người kinh doanh, điều gì quan trọng hơn tiếng tăm của họ trong mắt khách hàng? Nói cách khác, khách biết đến, yêu hay ghét, nhắc đến hay không, đó là vấn đề thương hiệu. Và hãy cùng nhau suy nghĩ nào, có phải chính bản thân chúng ta cũng luôn cảm thấy mình oai hơn, cảm thấy an toàn hơn khi ăn những món ăn đến từ một thương hiệu có tiếng?

 

Vậy kinh doanh nhượng quyền vẫn sẽ hot. Ưu điểm lớn nhất của loại hình kinh doanh ẩm thực này chính là bạn chỉ cần đảm bảo bạn có khả năng tài chính, có kinh nghiệm, các vấn đề còn lại về marketing hay thậm chí là công nghệ, menu đã có thương hiệu đó lo. Bạn sẽ không phải quá gian nan trong việc làm sao để thực khách biết đến và tin tưởng mình.

Hiện nay, kinh doanh nhượng quyền đang phát triển mạnh mẽ nhất ở lĩnh vực thức uống mà trà sữa là sản phẩm đi đầu.

Tất nhiên, kinh doanh nhà hàng lúc nào cũng phải sáng tạo. Thế nhưng, việc theo sát thị hiếu của phân khúc khách hàng chủ yếu mà bạn muốn hướng đến và tham khảo các xu hướng mới là rất có ích. Bởi với tốc độ phát triển nhanh của truyền thông như hiện nay, chỉ cần bạn “chạm” đúng chỗ mà thực khách quan tâm, thực khách thích thì xem như bạn đã có rất nhiều cơ hội để thành công. Đặc biệt trong bối cảnh năm 2014 – 2019, thị trường ẩm thực Việt Nam được dự đoán là sẽ có tốc độ tăng trưởng đạt 18%/năm thì hãy tin rằng đây vẫn là mảnh đất rất màu mỡ để chúng ta khai thác.

Bạn có muốn sử  dụng phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí 30 ngày của chúng tôi .Hãy để chúng tôi giải quyết các khó khăn trong quản lý nhà hàng của bạn

  • Tags: